Ngành Marketing thi khối D là ngành học không còn quá xa lạ với các bạn thí sinh hiện nay, khối D này thuộc những tổ hợp môn nào? Để biết rõ hơn về thông tin ngành học bạn đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây.
Mục Lục
Ngành Marketing thi khối D gồm những tổ hợp môn nào?
Nếu bạn là người năng động thích sự tìm tòi khám phá, học hỏi, yêu thích sự mới lạ, hứng thú với những thông điệp, quảng cáo từ các nhãn hàng, hay những đoạn TVC viral triệu view… thì chắc chắn bạn rất phù hợp với ngành nghề này.
- Khối D01 (Toán, Văn, Anh)
- Khối D07 (Toán, Hóa, Anh)
- Khối D11 (Văn, Vật lý, Anh)
- Khối D72 (Văn, KHTN, Anh)
- Khối D78 (Văn, KHXH, Anh)
- Khối D90 (Toán, KHTN, Anh)
- Khối D96 (Toán, KHXH, Anh)
Xem thêm:
Ngành Marketing khối D nên học trường nào?
Các trường đào tạo ngành Marketing tại khu vực miền Bắc tốt nhất
- Đại học Ngoại thương
- Học viện Tài chính (chuyên ngành Marketing nằm trong ngành Quản trị kinh doanh)
- Đại học Kinh tế Quốc dân
- Đại học Thái Nguyên
- Đại học Thương mại
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
- Học viện Báo chí và tuyên truyền
- Đại học RMIT
- Đại học Thăng Long
- Đại học Công nghiệp Hà Nội
- Đại học Hà Nội
- Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
Các trường đào tạo Marketing khu vực miền Trung tốt nhất
- Đại học Đông Á
- Đại học Nha Trang
- Đại học Kinh tế – Đại học Huế
- Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng
Các trường đào tạo ngành Marketing tại khu vực miền Nam tốt nhất
- Đại học Kinh tế TP.HCM
- Đại học Kinh tế – Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM)
- Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM
- Đại học Quốc tế Hồng Bàng
- Đại học Công nghệ TP.HCM
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Cơ sở phía Nam)
- Đại học Công nghiệp TP.HCM
- Đại học Hùng Vương
- Đại Học An Giang
- Đại học Cần Thơ
- Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM
- Đại học Hoa Sen
- Đại học Tôn Đức Thắng
- Đại học Mở TP.HCM
- Đại học Tài chính – Marketing
- Đại học Nguyễn Tất Thành
- Đại học Văn Lang
Các chuyên ngành trong đào tạo Marketing
Ngành quản trị Marketing
Ngành này sinh viên được đào tạo các kỹ năng quản lý, phương pháp lập kế hoạch quảng bá cho doanh nghiệp và đo lường kết quả của các chiến dịch, lựa chọn và quản lý các kênh truyền thông,… Các chuyên ngành quản trị Marketing bao gồm: Digital Marketing, Quản trị sản phẩm, Quản trị kênh phân phối, Nghiên cứu Marketing, Marketing dịch vụ, Chiến lược Marketing…
Ngành quản trị thương hiệu
Sinh viên ngành này được học các tạo thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu và những các quảng bá để khách hàng biết đến và yêu thích thương hiệu. Các chuyên ngành bao gồm: Xây dựng và phát triển thương hiệu, Quản trị trị thương hiệu, Quảng cáo và chương trình khuyến mại, Tổ chức sự kiện quảng bá, Nghiên cứu, Phát triển sản phẩm mới. PR (Quan hệ công chúng), Marketing dịch vụ,…
Ngành truyền thông Marketing
Ngành học này sinh viên được đào tạo chuyên sâu về nội dung, phương tiện thông tin đại chúng và kiến thức kinh tế xã hội. Các môn học mà ngành truyền thông Marketing học là: Truyền thông đa phương tiện, Chiến lược phương tiện truyền thông, Truyền thông Marketing tích hợp, Marketing trực tiếp (tư vấn tại điểm bán, tổ chức sự kiện,…), Quảng cáo và thiết kế quảng cáo trên các phương tiện thông tin,…
Ngành quảng cáo
Chuyên ngành này sinh viên được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về các thức quảng bá và đưa thương hiệu sản phẩm đến với khách hàng thông qua phương tiện truyền thông. Các ngành học của chuyên ngành này bao gồm: Quản trị quảng cáo, Quảng cáo và xã hội, Các xu hướng tiếp thị, Chiến lược quảng cáo,…
Ngành Marketing thương mại
Chuyên ngành này sinh viên sẽ được đào tạo về các quy trình quản lý và tổ chức các hoạt động nhằm tăng khả năng quảng bá và bán sản phẩm, đưa sản phẩm đến tay khách hàng giúp các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng hiệu quả. Chuyên ngành này bao gồm những môn học như: Nghiên cứu Marketing thương mại, Marketing quốc tế, Truyền thông Marketing và xúc tiến, Phân tích hành vi khách hàng,…
Hy vọng nội dung bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ngành Marketing thi khối D giúp bạn lựa chọn những chuyên ngành Marketing phù hợp với năng lực và khả năng của bản thân.