Chia sẻ kinh nghiệm nên ăn gì trước khi đá bóng

Nên ăn gì trước khi đá bóng? Đây là thắc mắc được nhiều người quan tâm đến và gửi về các chuyên mục tư vấn sức khỏe. Dưới đây các chuyên gia Bongda365 TV chia sẻ những thông tin liên quan đến vấn đề này, các bạn cùng tham khảo nhé!

Kinh nghiệm nên ăn gì trước khi đá bóng

Nên ăn gì trước khi đá bóng? Chế độ dinh dưỡng dành cho những người chơi thể thao rất quan trọng, do đó mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng nhằm tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau. Các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp họ luôn luôn được áp dụng một chế độ sinh dưỡng đặc biệt nhằm đảo bảo được tình trạng sức khỏe trong mỗi buổi tập luyện hoặc thi đấu. Vậy, đối với những người đá bóng nghiệp dư nên áp dụng chế độ dinh dưỡng như thế nào là đúng?

nen-an-gi-truoc-khi-da-bong-1
Kinh nghiệm nên ăn gì trước khi đá bóng

Bóng đá là một bộ thể thao tiêu hao khá nhiều năng lượng, đặc biệt là trong quá trình chạy trong suốt 90 phút thi đấu của trận bóng. Theo đó, lượng Calo cần được cung cấp phải đạt từ mức 50 – 60% từ Carbohydrate, 10 – 15% protein và hàm lượng chất béo tương ứng là 25 – 30%. Trong suốt quá trình luyện tập, thi đấu các bộ môn thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, yếu tố đóng vai trò quan trọng chính là việc cung cấp và bổ sung đầy đủ năng lượng đối với cơ thể.

Về bản chất của quá trình vận động chính là tiêu hao năng lượng, nhằm đáp ứng được quá trình sử dụng những năng lượng cần thiết phải cung cấp đối với cơ thể các thực phẩm bổ sung tốt nhất,… Vì vậy, những người đá bóng cần phải lựa chọn những thực phẩm có thời gian tiêu hóa nhanh, phải sinh ra nhiều năng lượng, nhằm có thể đảm bảo phát huy được tiềm năm, không bị tiêu hao hết năng lượng trong suốt thời gian thi đấu.

Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ về vấn đề nên ăn gì trước khi đá bóng như sau: Các bạn hãy nên lựa chọn các loại thực phẩm có chứa hàm lượng Carbohydrate tinh bột và protein như: ngô, khoai lang, chuối, khoai môn, các loại hạt, yến mạch,… Đây là những loại thực phẩm giàu năng lượng nhất và đảm bảo cung cấp cho cơ thể một thể trạng tốt nhất.

Ăn bao lâu trước khi đá bóng là tốt nhất?

Nhằm để thức ăn có một khoảng thời gian chuyển hóa năng lượng, các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên các bạn hãy ăn trước ít nhất khoảng 1 – 3 tiếng. Lưu ý, trước khi đá bóng không nên được ăn quá no, cũng không nên để bụng đói khi chơi thể thao. Lưu ý, không lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều nước như: phở, bún,…

Chia sẻ những loại đồ uống nên sử dụng sau khi đá bóng

Sau mỗi lần đá bóng thì nước sẽ đóng một vai trò hết sức quan trọng trong quá trình bổ sung thêm lượng muối đã mất. Vì vậy, những loại đồ uống phù hợp và thường được sử dụng sau mỗi lần đá bóng xong là các loại có hỗn hợp của nước lọc, carbohydrate, sodium. Những loại nước có khả năng bù nước và chứa chất điện giải bao gồm:

  • Carbohydrate: thường có trong đường và rất cần thiết đối với quá trình hoạt động của cơ bắp.
  • Sodium: đây chính là muối, một lượng nhỏ chất này sẽ làm gia tăng tốc độ chuyển hóa cũng như duy trì cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể. Đồng thời, thay thế lượng muối đã bị mất mát qua mồ hôi.
nen-an-gi-truoc-khi-da-bong-2
Chia sẻ những loại đồ uống nên sử dụng sau khi đá bóng

Nước sẽ đóng một vai trò làm mát cơ thể, nhất là đối với những vận động viên thể thao, cầu thủ bóng đá. Nước tương tự như một cỗ máy hệ thống làm mát hỏng khi đó sẽ không thể hoạt động bình thường được. Theo đó, hệ thống làm mát có rất nhiều loại nước cho cầu thủ, các loại đồ uống chuyên biệt khi đo sẽ có tác dụng vượt trội.

Bên cạnh đó, trước khi đá bóng các chuyên gia có đưa ra những lời khuyên cụ thể như sau: Tốt nhất các bạn hãy thực hiện quá trình bù nước trước khi mất là tốt nhất, không nên để cơ thể rơi vào tình trạng khát, đồng nghĩa khi đó cơ thể đã bị mất nước.

Những cầu thủ chuyên nghiệp, quá trình uống nước sẽ diễn ra từ hôm trước khi trận đấu diễn ra với trung bình đạt khoảng 3 lít/ ngày, nồng độ đường tương ứng là khoảng 5%. Trước thời gian khởi động cũng cần phải uống thêm một ít nước lọc. Nhưng cũng không nên uống quá nhiều nước quá nhanh, điều này tránh làm cho máu bị loãng, giàn đến rã cơ đột ngột.

Việc nên ăn gì trước khi đá bóng rất quan trọng vì vậy các bạn cần phải chú ý đến, nhằm tránh tình trạng dẫn đến đột quỵ hoặc mất nước nhiều suốt thời gian hoạt động. Một điều mọi người cần phải lưu ý đa phần những loại hoa quả đều rất tốt cho những người chơi thể thao, trong đó chuối được đánh giá là loại hoa quả chứa nhiều năng lượng nhất. Cứ khoảng 100g chuối lại cung cấp 4g protein, 330 Kali. Vì vậy, chuối được đánh giá là loại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời nhất hiện nay.

Trên đây trang thông tin cdktks-dl.edu.vn đã chia sẻ đến mọi người được biết ăn gì trước khi đá bóng sẽ tốt nhất. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ biết được những thực phẩm nên lựa chọn và các loại đồ uống nên sử dụng sau mỗi lần đá bóng nhằm tốt cho sức khỏe.

Facebook Comments