Nghề Content là gì? Công việc của Content Marketing

Nghề Content đang là một nghề HOT được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Vậy nghề content  là gì? Làm content là làm gì? Công việc của nhân viên content là gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Mục Lục

Nghề content là gì?

Content Marketing là một ngách của nghề marketing trên nền tảng Internet, đưa những nội dung (content) có giá trị, hữu ích, thu hút sự chú ý và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.

Đi kèm với sự phát triển của Internet và thiết bị di động, content marketing hay những content digital trên nền tảng số được xem là một trong những hoạt động không thể thiếu giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mới cũng như xây dựng được sự trung thành của khách hàng hiện tại.

Nghề content là gì?
Nghề content là gì?

Xem thêm: Nghề Bartender

Content là những người tạo ra các bài viết có nội dung sáng tạo để có thể tiến hành hoạt động marketing tới khách hàng, tới người xem, khán giả… Hiện nay người ta cũng có thể áp dụng công việc content marketing để làm SEO, nhận dự án các Website công ty để SEO top Google, chạy quảng cáo,…

Công việc của content là gì?

Content marketing là làm gì? Nhìn chung, công việc của một nhân viên content marketing sẽ bao gồm các tác vụ sau:

  • Chịu trách nhiệm lên kế hoạch cho các định hướng và phát triển nội dung trên các trang website, mạng xã hội của công ty cũng như các dự án quản lý và phát triển nội dung cho khách hàng.
  • Phối hợp cùng bộ phận đặt ra các chiến lược và SEO content để triển khai nội dung trên các kênh khác nhau.
  • Nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng để tối đa hóa được chất lượng của bài viết.
  • Đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty và các khách hàng.
  • Chịu trách nhiệm biên tập và nội dung bài viết trước khi đưa lên website, fanpage, diễn đàn.
  • Thực hiện báo cáo kết quả định kỳ với các cấp trên.

Nghề content cần có những kỹ năng gì?

Nhân viên content marketing cần có những kỹ năng nhất định để thành công. Bạn có thể tham khảo một số kỹ năng dưới đây:

Công việc của nghề content
Công việc của nghề content

Kỹ năng xử lý thông tin

Nhân viên content marketing cần biết cách chọn lọc và xử lý thông tin. Đó cũng là khả năng thiết kế lại những mẫu thông tin, với cùng một thông điệp để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

Đối với người mới vào nghề, việc tiếp cận khách hàng bằng thông tin vô cùng quan trọng. Họ cần biết cách làm mới lại thông tin để tiếp cận người dùng của mình.

Yêu thích, đam mê công việc

Điểm chung cần có để được đánh giá cao củanhân viên content marketing là gì? Đầu tiên chính là sự đam mê trong công việc. Con người sẽ làm tốt mọi việc nếu họ tìm thấy niềm đam mê với công việc. Đây cũng là động lực để họ phát huy tính sáng tạo và tận tâm với công việc.

Với sự quan tâm, hưởng thụ, hài lòng hay sự thử thách cảm giác của chính cá nhân mình, người có sự đam mê sẽ có nhiều khả năng chấp nhận được rủi ro hơn, đưa ra được nhiều giải pháp cho một vấn đề và tìm ra cách giải quyết tốt nhất chứ không phải là cách dễ dàng nhất.

Những nhân viên content marketing có đủ đam mê cũng sẽ dễ dàng lan toả sự nhiệt tình đến các thành viên khác trong nhóm.

Biết cách lựa chọn ngôn ngữ phù hợp với đối tượng khách hàng

Khi làm content marketing, bạn bắt buộc phải biết linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ. Bởi ngôn ngữ giao tiếp với khách hàng là nhân tố quan trọng và bắt buộc để truyền tải thông điệp của sản phẩm và thương hiệu. Những người làm content giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ trong từng câu chữ là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.

Mỗi mẫu nội dung cần có một cách thể hiện khác nhau nhưng ngôn ngữ được dùng để thể hiện với khách hàng thì phải luôn nhất quán dù ở bất kỳ đâu hay đang xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng nào.

Có tư duy thẩm mỹ

Nội dung tốt không đơn thuần có ngôn ngữ tốt mà còn cần được trình bày dưới hình thức đẹp. Những người làm nội dung chuyên nghiệp cần biết cách làm thế nào để thông tin xuất hiện rõ ràng, dễ đọc, nhưng vẫn đẹp mắt và mang đậm dấu ấn của sản phẩm, thương hiệu.

Người làm content phải biết cách biến tấu, thêm bớt chữ vừa phải sao cho người đọc không cảm thấy bị nhàm chán. Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp các hình ảnh có liên quan đến nội dung bài viết một cách hợp lý, tránh sự nhàm chán cho người đọc.

Hy vọng qua bài viết này, độc giả sẽ hiểu rõ nghề content là  gì và có những định hướng cụ thể để theo đuổi việc làm này.

Facebook Comments Box