Ngành quản trị kinh doanh khối D nên học ngành nào, trường nào?

Ngành quản trị kinh doanh khối D điểm chuẩn ngành này bao nhiêu? Nên học ở đâu? Đang nhận được quan tâm của rất nhiều  các bạn thí sinh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Mục Lục

Quản trị kinh doanh khối D

Ngành quản trị kinh doanh khối D là một ngành đào tạo các kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành lập và vận hành một doanh nghiệp hiệu quả. Sinh viên được đào tạo các kỹ năng quản lý các phòng ban, bộ phận của công ty như: tài chính, hành chính, marketing, kế toán, kinh doanh, hậu cần… có thể điều hành cả các công ty nhân hoặc nhà nước.

Ngành quản trị kinh doanh khối D
Ngành quản trị kinh doanh khối D

Xem thêm:

Ngoài ra sinh viên được đào tạo các kỹ năng kiến thức chuyên môn để công việc đạt được hiệu quả tốt nhất như: khả năng lãnh đạo, làm việc đội nhóm, phân tích và dự báo tình hình, đạo đức nghề nghiệp…

Các chuyên ngành trong quản trị kinh doanh

Chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp

Ngành quản trị kinh doanh tổng hợp đào tạo những kiến thức nền tảng như: quản trị doanh nghiệp, các chiến lược kinh doanh, các kiến thức quản trị học, sinh viên còn được tiếp cận kiến thức về quản trị các lĩnh vực cụ thể như: quản trị dự án, quản trị sản xuất, quản trị bán hàng, quản trị tài chính.

Các môn học của ngành quản trị kinh doanh tổng hợp sinh viên được học là:  Phân tích hoạt động kinh doanh, Quản trị dự án, Quản trị chuỗi cung ứng, Luật hợp đồng lao động và bảo hiểm xã hội, Quản trị chất lượng, Quản trị bán hàng,..

Chuyên ngành quản trị doanh nghiệp

Sinh viên ngành này được đào tạo về quản lý trong các lĩnh vực kinh doanh, trang bị kỹ năng quản trị chiến lược và quản trị điều hành các loại hình doanh nghiệp. Các môn học mà sinh viên ngành quản trị doanh nghiệp được học là: Quản trị chiến lược, Tài chính doanh nghiệp, Luật kinh doanh; Quản trị dự án, Quản trị văn phòng, Quản trị Logistics, Quản trị sản xuất…

Chuyên ngành quản trị khởi nghiệp

Ngành quản trị khởi nghiệp sinh viên được đào tạo các kiến thức như: Quản trị hộ kinh doanh gia đình, Khởi tạo khởi nghiệp, Marketing khởi nghiệp, Nghệ thuật lãnh đạo, Quản trị chiến lược, Quản trị nguồn nhân lực…

Chuyên ngành quản trị du lịch – Quản trị kinh doanh lữ hành

Sinh viên ngành này được đào  tạo các kỹ năng như: Quản lý và điều hành tour du lịch, điều hành công việc của hướng dẫn viên, thiết kế chương trình du lịch, kết nối các bộ phận và cơ quan tổ chức, giải quyết các vấn đề phát sinh… Ngoài ra sinh viên ngành này được trải nghiệm những văn hóa, địa lý, tâm lý và tập quán của từng vùng miền. Sinh viên được trải nghiệm và thực hành tại các địa điểm du lịch và nhà hàng sang trọng.

Chuyên ngành quản trị khách sạn

Sinh viên ngành này sau khi học xong có thể trở thành những chuyên viên kinh doanh và phát triển du lịch khách sạn, hướng dẫn du lịch, quản lý, tổ trưởng kế hoạch, phân phối nhân sự tại các bộ phận, giám đốc khách sạn…Những công việc này bạn sẽ được làm việc tại các đơn vị khác nhau như: khách sạn, khu nghỉ dưỡng, truyền thông, doanh nghiệp du lịch lữ hành.

Chuyên ngành quản trị kinh doanh nông nghiệp

Ngành quản trị kinh doanh nông nghiệp sinh viên được học những kiến thức như: quản lý doanh số, thiết kế bán hàng, bán hàng trực tiếp, quản lý và kinh doanh các sản phẩm từ nông nghiệp, phân tích và đảm nhận công việc nghiên cứu thị trường….

Các chuyên ngành quản trị kinh doanh
Các chuyên ngành quản trị kinh doanh

Chuyên ngành quản trị kinh doanh marketing

Chuyên ngành này giúp sinh viên xây dựng kỹ năng phát triển quan hệ khách hàng, nghiên cứu thị trường, thiết kế chương trình phân phối và marketing sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện… Ngoài ra sinh viên còn được đào tạo thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, hỗ trợ sử dụng các phần mềm trong công tác nghiên cứu quản trị…

Các trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh tốt nhất cả nước

Các trường miền Bắc Các trường miền Nam
Đại học Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) Đại học Quốc tế – ĐH Quốc gia TP.HCM
Học viện Tài chính Đại học Kinh tế Tp.HCM
Đại học Mở Hà Nội Trường Đại học FPT TP.HCM
Đại học Kinh tế Quốc dân Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – Cơ sở TP.HCM
Học viện Ngân hàng Học viện Hàng không Việt Nam
Đại Học Ngoại Thương Hà Nội Đại học Công nghiệp TP.HCM
Đại học Thủy lợi Đại học Ngân hàng TP.HCM
Đại học Thương Mại Đại học Ngoại thương – Cơ sở phía Nam
Học viện Nông nghiệp Việt Nam Đại học Lao động Xã hội

Trên đây là những giải đáp về ngành quản trị kinh doanh khối D, mong rằng những thông trên sẽ hữu ích cho bạn giúp bạn có thêm lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân. Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình.

Facebook Comments Box