Nghề account là gì và có vai trò như thế nào? Những thông tin này được nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tìm hiểu ở trên các Website. Dưới đây chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết các thông tin liên quan đến nghề account, quý độc giả hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.
Mục Lục
Giải thích về nghề account là gì?
Nghề account là gì? Account là từ tiếng Anh có rất nhiều ý nghĩa khác nhau tùy vào hoàn cảnh sử dụng. Đối với từ account sẽ có một số các nghĩa thường gặp nhất đó là sự thanh toán, tài khoản, khoản thanh toán, mảng khách hàng,…
>>> Quan tâm thêm về ngành Sư phạm Tiểu học khối C
Account chính là từ chuyên ngành được sử dụng trong những ngành như công trình, cơ khí, xây dựng – viễn thông, kỹ thuật, nhất là trong ngành kinh tế. Trong ngành kinh tế (marketing, dịch vụ, quảng cáo, kinh doanh,…) từ account được sử dụng với ý nghĩa đó là nghề quản lý quan hệ khách hàng.
Nghề account được biết đến là một mắt xích quan trọng, nó vừa mang tính đối nội và vừa mang tính đối ngoại với những client (là khách hàng). Họ sẽ là người đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng cùng với những doanh nghiệp, công ty, nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Đối với nghề account sẽ được phân chia thành 2 vị trí cụ thể đó là:
- Account Executive (nhân viên quản lý quan hệ khách hàng).
- Account Manager (quản trị việc quản lý quan hệ khách hàng).
Vai trò của account đối với doanh nghiệp
Với những thông tin ở trên thì mọi người cũng đã hiểu được về nghề account là gì rồi. Vậy nghề account có vai trò như thế nào? Có thể nhận định rằng vài trò của nghề account chính là người “Đứng mũi chịu sào” quản trị dự án. Người làm account chính là sợi dây liên kết quan trọng giữa khách hàng và Agency, sẽ là điều kiện tiên quyết không thể nào thiếu ở trên con đường đem đến thành công cho từng dự án.
Nếu như có niềm đam mê với nghề account, các bạn cần phải biết được cách cân bằng, dung hòa mọi việc kể cả việc ở trong lẫn ngoài công ty. Account sẽ có vai trò trong việc truyền lửa, tiếp thêm được sức mạnh cho phía đồng đội, phân chia công việc, nhằm giúp đỡ từng thành viên trong đội và giữa được hòa khí cho toàn team.
Còn đối với khách hàng, account cần phải thấu hiểu được tâm tư của quý khách hàng, luôn luôn lắng nghe chia sẻ và thấu hiểu khách hàng. Trên cơ sở đó, cần phải phân tích, suy nghĩ và đưa ra kế hoạch – hướng giải quyết cụ thể nhằm mang đến kết quả thỏa mãn yêu cầu khách hàng nhất.
Cơ hội thăng tiến trong nghề account
Thời buổi xã hội ngày một phát triển, các bạn trẻ luôn yêu thích những công việc năng động. Xã hội luôn phát triển về những ngành công nghiệp không khói ngày một nhiều hơn. Những account trở thành một trong số các ngành HOT, không chỉ dừng lại ở việc có cơ hội thăng tiến mà bản thân cũng được mở rộng rất nhiều.
>>> Xem thêm thông tin khối D công nghệ thông tin
Đối với lộ trình thăng tiến của từng account được diễn ra như thế nào? Thực ra thì nó rất đơn giản nên rất dễ dàng hình dung, các bạn chỉ cần thăng tiến qua 3 nâng thang cụ thể đó là:
- Account executive.
- Account manager.
- Account director
Nhưng để đi được từng nấc thang sẽ đòi hỏi phải trải qua một hành trình gian khó, vất vả và luôn đòi hỏi rất cao đối với mỗi người.
– Account executive: cấp bậc thấp nhất ở trong bộ phận account thường sẽ không yêu cầu về kinh nghiệm, tuy nhiên vẫn có các yêu cầu bắt buộc về kỹ năng chuyên môn. Khi làm việc ở vị trí này, mức lương từng công ty cũng như doanh nghiệp chi trả dao động từ 7 – 12 triệu đồng. Có một môi trường làm việc năng động, môi trường tốt để các bạn phát huy được năng lực nên mức lương cho công sức của bạn sẽ được trả cao hơn nếu như làm tốt công việc.
– Account manager: nghĩa là khi bạn đã là một nhân viên account executive trong khoảng thời gian từ 2 – 3 năm, bạn đã đủ năng lực làm việc và quản lý được thì sẽ được lên chức tại vị trí đó là account manager. Khi đã lên được vị trí này thì công việc gần với công việc của một account executive, bên cạnh đó sẽ quản lý thêm các đầu việc nữa. Khi đã lên được ở vị trí account manager thì mức lương được trả sẽ cao hơn. Trên thị trường những doanh nghiệp trả lương cho vị trí này sẽ dao động từ 24 – 36 triệu/ tháng.
– Account director: khi bạn đã gắn bó với doanh nghiệp, có kinh nghiệm tại vị trí account manager từ khoảng 5 – 6 năm, dựa vào năng lực của bạn, khi đó có thể sẽ được thăng tiến ở vị trí mới đó là account director. Khi đã lên ở vị trí này thì mức lương cũng rất đáng mơ ước. Ở trên thị trường hiện nay mức lương trung bình của một Account director sẽ tầm khoảng 40 – 46 triệu/ tháng. Tuy nhiên, mức lương này còn cao hơn, tùy vào hiệu suất của công việc cũng như doanh thu mà các bạn mang về cho doanh nghiệp đó ra sao.
Kết luận
Với toàn bộ những thông tin ở trên thì mọi người cũng đã hiểu được về khái niệm nghề account là gì và vai trò tương ứng. Để trở thành một account thực thụ thì các bạn cần phải trải qua một quá trình rèn luyện và trau dồi kiến thức.