Cách tăng thể lực trong bóng đá của các cầu thủ chuyên nghiệp

Cách tăng thể lực trong bóng đá sẽ phụ thuộc rất nhiều về chế độ tập luyện và chế độ ăn uống hàng ngày của các cầu thủ. Trong bài viết sau đây, Soi Kèo Tốt sẽ chia sẻ một số cách tăng thể lực trong bóng đá của các cầu thủ chuyên nghiệp.

Cách tăng thể lực trong bóng đá của các cầu thủ chuyên nghiệp

Cách tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất chính là các cầu thủ cần phải có sự kiên trì. Nếu nỗ lực và kiên trì tập luyện thì các bạn cũng sẽ có được một thể lực tốt giống như những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. 

Tuy nhiên, để có thể tăng thể lực một cách hiệu quả nhất thfi bên cạnh việc tập luyện cũng cần phải áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nếu như kiên trì tập luyện mà chế độ ăn uống không qua học thì việc tăng thể lực của bạn chưa chắc sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.


Cách tăng thể lực trong bóng đá

Rèn luyện thể lực trong bóng đá sẽ đòi hỏi phải có sự khoa học

Không ít người thường hay quan niệm rằng việc tập luyện để tăng thể lực trong bóng đá một cách khoa học chính là đứng lên máy tập. Tuy nhiên, cách làm này hoàn toàn không mang tới hiệu quả và phản khoa học. Theo huấn luyện viên thể lực của câu lạc bộ Cardiff City là Callum Walsh thì các cầu thủ bóng đá sẽ luôn phải chạy với một tốc độ cao. Chính vì thế, chạy bộ ngắt quãng chính là một cách luyện tập vô cùng hợp lý.

Ví dụ: Bạn sẽ chạy liên tục trong khoảng 30 giây sau đó nghỉ 30 giây và thực hiện 5 vong liên tục. Sau khi kết thúc 5 vòng hãy nghỉ 1 phút và tiếp tục thực hiện vòng tập trên.

Tuy nhiên, theo ý kiến của chuyên gia Callum Walsh, các bạn sẽ không nhất thiết phải tập liên tục trong vòng 30 giây mà hãy căn cứ theo thể lực hiện tại của bản thân và xây dựng cho mình một khung luyện tập riêng. Bạn có thể tập 15 giây nghỉ 15 giây, tập 45 giây nghỉ 45 giây thay vì tuân thủ theo đúng bài tập trên. 

Callum Walsh cũng đưa ra gợi ý về các rèn luyện thể lực trong bóng đá hiệu quả chính là lựa chọn cho mình một cột mốc. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ đưa ra một cột mốc tập luyện sau đó cố gắng hết tốc lực và theo dõi thời gian chạy của mình.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, tập chạy không phải là một phương pháp rèn luyện thể lực duy nhất, các bạn có thể lựa chọn bơi lội, đạp xe để giảm áp lực được cho khớp chân cùng với đầu gối của mình.

>> Nếu các bạn muốn nhận định kèo nhà cái một cách chính xác nhất sẽ không thể nào không quan tâm tới phong độ thi đấu của các cầu thủ trong đội hình xuất phát và tìm hiểu thể lực của các cầu thủ cũng là điều vô cùng quan trọng.


Cách tăng thể lực trong bóng đá

Bài tập rèn luyện sự cân bằng

Khi tập thể lực trong bóng đá sẽ cần phải kết hợp rèn luyện sự cân bằng. Nếu muốn làm được điều đó thì bạn sẽ cần phải tăng cường cơ chân giúp cho đội chân có được sự cân bằng.

Theo gợi ý của chuyên gia Callum Walsh, các bạn có thể tiến hành tập luyện như sau: Đứng vững trên một chiếc đĩa thăng bằng sau đó hãy thử tưởng tượng rằng bản thân đang đứng trên một chiếc đồng hồ đang tiến tới những khung giờ khác nhau mà bạn không hề bị ngã.

Tác dụng của bài tập minh họa này chính là kích thích cảm giác của các cầu thủ. Từ đó, các cầu thủ có thể cảm nhận được không gian cũng như nâng cao thành tích tập luyện của mình.

Những bài tập thể lực hiệu quả trong bóng đá

Để nâng cao thành tích thi đấu của mình, các cầu thủ sẽ cần phải áp dụng những bài tập tăng thể lực trong bóng đá phù hợp. Phương pháp tập luyện chính xác là yếu tố vô cùng quan trọng. Do đây chính là điều kiện tiên quyết để có thể trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi.

Dưới đây chính là những bài tập thể lực hiệu quả mà các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nên áp dụng trong các bài tập của mình. Bạn có thể tham khảo và tập luyện theo để có thể trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai.

  • Chống đẩy ít nhất 10 cái mỗi ngày
  • Mỗi ngày chạy bộ ít nhất 1km
  • Duy trì việc nhảy dây đều đặn trong vòng 1 tháng
  • Mỗi ngày bật cóc ít nhất 10 cái
  • Tập cơ bụng ít nhất 10 cái mỗi ngày
  • Bứt tốc tối thiểu 10 lượt mỗi ngày

Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên duy trì bài tập này trong vòng 1 tháng hoặc có thể thể duy trì càng lâu càng tốt. Chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về thể lực của mình đấy.

Như vậy, Soi Kèo Tốt đá chia sẻ tới các bạn thông tin về những cách tăng thể lực trong bóng đá của các cầu thủ chuyên nghiệp cùng với những bài tập mang tới hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho các bạn có thể nâng cao thể lực của mình. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ để bạn bè cùng tập luyện nhé!

Facebook Comments